ĐTN tổ chức cuộc thi báo ảnh nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Từ ngàn xưa, nhân dân ta đã có câu: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” nghĩa là “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy” để nói lên truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của người Việt Nam ta. Từ năm 1982, ngày 20.11 chính thức trở thành ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam và từ đây, ngày 20.11 trở thành ngày hội lớn của toàn dân tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và nghề dạy học cao quý.

Vì vậy, khi tháng 11 về, tất cả các thế hệ học sinh lại bồi hồi nhớ về các thầy cô giáo với một lòng biết ơn sâu sắc. Tất cả các trường học, các học sinh trên cả nước đều dấy lên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt để lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hôm nay, hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo việt nam (20.11.1982 – 20.11.2021). Thực hiện kế hoạch năm học, được sự đồng ý của Chi bộ, Ban giám đốc Trung tâm, Đoàn thanh niên Trung tâm tổ chức hội thi báo ảnh nhân kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam với mục đích bồi dưỡng lòng yêu nghề, mến trẻ, lưu giữ và tôn vinh những tình cảm tốt đẹp của học sinh với giáo viên, của thầy cô với mái trường; tạo môi trường để đoàn viên, giáo viên bày tỏ những cảm xúc của mình về nghề giáo, những cống hiến của mình cho sự nghiệp trồng người, tạo ra hoạt động tập thể bổ ích; nâng cao khả năng sáng tạo, khéo léo của đoàn viên thanh niên; đồng thời đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.